Trang chủ Hỏi đáp bảo hiểm Hướng dẫn thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116

Hướng dẫn thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116

Đăng bởi My Dung

Hướng dẫn thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 – Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 28/2021/QĐ-TTg, trong đó cho biết thủ tục nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết 116 có thể thực hiện online, không cần phải nộp hồ sơ trực tiếp.

Hiện tại, người lao động có thể thực hiện đăng ký nhận tiền hỗ trợ online tại Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt nam và ứng dụng VssID trên điện thoại.

Lưu ý:

– Thủ tục này chỉ áp dụng đối với trường hợp người lao động đã dừng đóng BHTN do chấm dứt hợp đồng trong thời gian từ 01/01/2020 – 30/9/2021 có thời gian đóng BHTN được bảo lưu.

– Còn đối với trường hợp người lao động đang đóng BHTN tại thời điểm ngày 30/9/2021 thì không cần làm thủ tục này, do cơ quan BHXH sẽ gửi danh sách về doanh nghiệp để xác nhận thông tin.

– Chỉ những người lao động đã có tài khoản giao dịch điện tử hay chính là tài khoản VssID thì mới có thể nhận hỗ trợ online theo 2 cách trên. Để đăng ký tài khoản VssID.

Đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 tại Cổng dịch vụ công

Bước 1: Truy cập tại đây

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Lưu ý: Tài khoản trên Cổng dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam chính là tài khoản đăng nhập ứng dụng VssID của bạn.

Bạn điền mã số bảo hiểm xã hội, mật khẩu do cơ quan BHXH cấp và mã kiểm tra

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116

Bước 3: Bấm vào “Kê khai hồ sơ”.

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 3

Bước 4: Chọn sang trang 2.

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 4

Bước 5: Bấm vào phần kê khai của “Hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 5

Bước 6: Hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin, bạn chỉ cần chọn hình thức nhận hỗ trợ là “Tài khoản cá nhân của người đề nghị” và điền thông tin tài khoản nếu muốn nhận tiền qua tài khoản.

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 6

Cuối cùng: Nhập mã kiểm tra và bấm “Xác nhận” là đã hoàn tất thủ tục.

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 62

Bước 7: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại để hoàn tất thủ tục.

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 7

Như vậy là người lao động đã hoàn tất thủ tục đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116. Sau đó chỉ cần chờ tiền chuyển về tài khoản là được.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản.

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 8

Bước 2: Tại trang Quản lý cá nhân, chọn Dịch vụ công.

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 9

Bước 3: Chọn Hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 116.

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 10

Bước 4: Hệ thống sẽ tự động cập nhật thông tin, bạn chỉ cần chọn hình thức nhận tiền hỗ trợ. Nếu chọn nhận qua tài khoản thì điền thông tin về ngân hàng và số tài khoản.

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 11

Bước 5: Ấn Gửi và nhập mã OTP để hoàn tất thủ tục.

Sau khi thực hiện thành công, hệ thống sẽ hiển thị như sau:

thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp theo nghị quyết 116 12

Sau đó người lao động chỉ cần chờ tiền tự trả về tài khoản của mình.

Thời gian giải quyết: Người lao động phải nộp hồ sơ chậm nhất đến 20/12/2021. Cơ quan BHXH trả tiền hỗ trợ cho người lao động trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đề nghị của người lao động và chậm nhất đến 20/12/2021 phải hoàn thành.

Chúc các bạn thành công!

Để lại một bình luận