fbpx
Trang chủ Hướng dẫn kê khai thuế Một vài thông tin nên biết về quyết toán thuế doanh nghiệp là gì?

Một vài thông tin nên biết về quyết toán thuế doanh nghiệp là gì?

Đăng bởi admin

Một vài thông tin nên biết về quyết toán thuế doanh nghiệp là gì? – Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ kế toán thuế, tư vấn pháp lý, báo cáo tài chính… chất lượng. Luôn có rất nhiều vấn đề xoay quanh thuế mà tất cả các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn đều phải hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Trong đó, quyết toán thuế doanh nghiệp cần được thực hiện một cách nghiêm túc, chuẩn theo quy định hiện hành mới nhất.

Quyết toán thuế doanh nghiệp là gì và khi nào cần phải thực hiện?

quyet toan thue doanh nghiep

Quyết toán thuế doanh nghiệplà công việc thực hiện kiểm tra số liệu những khoản thuế của một doanh nghiệp nào đó. Bất cứ doanh nghiệp nào đang hoạt động sản xuất kinh doanh đều phải thực hiện nghĩa vụ làm quyết toán thuế. Thông thường, thời gian làm quyết toán thuế sẽ phụ thuộc vào quy mô cũng như đặc điểm kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Trung bình thì các doanh nghiệp sẽ làm quyết toán thuế mỗi năm 1 lần, tuy nhiên, với các công ty quy mô nhỏ và lợi nhuận không quá lớn thì có thể làm mỗi 5 năm 1 lần. Và tất nhiên với những doanh nghiệp hoạt động lớn, có doanh thu cao thì có thể sẽ được yêu cầu quyết toán thuế mỗi tháng 1 lần. Mục đích chính của việc quyết toán thuế là nhằm giúp Nhà nước kiểm soát tốt hơn về việc đóng thuế của các doanh nghiệp, tránh các sai phạm, gian lận.

Mức thuế mà các doanh nghiệp cần phải đóng theo quy định chính thức đó là 20% doanh thu mà công ty có được sau khi đã trừ đi những chi phí miễn giảm (nếu mức doanh thu dưới 20 tỷ). Trong trường hợp doanh thu trên 20 tỷ thì sẽ tăng lên 22% doanh thu.

Những điều cần biết về việc thanh tra quyết toán thuế doanh nghiệp

quyet toan thue doanh nghiep 2

Trong một số trường hợp sau khi doanh nghiệp nộp quyết toán thuế thì sẽ có đoàn thanh tra được cử đến tận công ty để xác minh lại các số liệu mà doanh nghiệp đã kê khai. Thông thường thì doanh nghiệp sẽ có 2 tuần chuẩn bị trước khi thanh tra đến. Vì thế, các giấy tờ, hồ sơ cần thiết có liên quan đều phải được chuẩn bị đầy đủ.

Đọc thêm:  Dịch vụ khai thuế hải quan là gì? Quy trình dịch vụ gồm những gì?

Về cơ bản, các giấy tờ mà đoàn thanh tra sẽ kiểm tra bao gồm sổ sách kế toán, chứng từ, hóa đơn… Với những sai sót, chênh lệch về số liệu thì doanh nghiệp sẽ bị phạt tiền theo công thức tính như sau 0,03% x số tiền chênh lệch x số ngày. Do đó, doanh nghiệp không được cố tình làm sai hay có ý định gian lận gì bởi vì có thể sẽ bị thanh tra đột xuất bất cứ lúc nào.

Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt nói về quyết toán thuế doanh nghiệp là gì?

quyet toan thue doanh nghiep 4

Trên đây chúng tôi vừa đề cập đến một số thông tin để giúp bạn có thể hiểu thêm quyết toán thuế doanh nghiệp là gì? Hy vọng rằng đã giúp bạn biết được hình thức, cách thức, quy định cũng như mục đích của việc quyết toán thuế doanh nghiệp. Nếu như muốn được hỗ trợ thêm về vấn đề này thì bạn có thể liên hệ với Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt.

Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ làm quyết toán thuế, làm báo cáo thuế, báo cáo tài chính, sổ sách kế toán… chuyên nghiệp. Quý doanh nghiệp sẽ không còn phải quá lo lắng về những số liệu quan trọng này khi sử dụng dịch vụ của Tín Tâm Việt bởi vì đội ngũ nhân viên kế toán của chúng tôi rất giàu kinh nghiệm, linh hoạt, nhạy bén với những con số, đảm bảo không có những sai sót nghiêm trọng hay những vi phạm ngoài ý muốn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp các thông tin chi tiết hơn nhé.

Để lại một bình luận