Hồ sơ khai thuế ban đầu bao gồm những gì? – Sau khi nhận giấy phép kinh doanh và con dấu từ Sở Kế hoạch Đầu tư, doanh nghiệp phải hoàn thành hồ sơ khai báo thuế ban đầu. Bước này đánh dấu việc hoàn tất quy trình thành lập doanh nghiệp. Nếu bỏ qua, doanh nghiệp sẽ đối diện nguy cơ đóng số tiền phạt lớn vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết hồ sơ khai báo thuế ban đầu để doanh nghiệp tránh mọi tổn thất không đáng có.
Một số thủ tục cần hoàn tất trước khi nộp hồ sơ khai thuế ban đầu
Trước khi nộp hồ sơ trên đến chi cục thuế quận, doanh nghiệp cần hoàn tất các thủ tục sau:
Treo bảng hiệu tại trụ sở công ty: Bảng hiệu phải thể hiện đầy đủ các thông tin như tên công ty, mã số thuế công ty, địa chỉ trụ sở chính. Người quản lý thuế sẽ đến trụ sở để kiểm tra tình trạng hoạt động của doanh nghiệp và bảng hiệu đã treo đầy đủ hay chưa.
Mua chữ ký số (chứng thư số/token): Bắt buộc. Chữ ký số này để nộp tờ khai lệ phí môn bài trên trang web của Tổng Cục thuế.
Mở tài khoản ngân hàng công ty, nộp tiền vào tài khoản. Sau đó dùng chữ ký số trích tiền trong tài khoản để nộp tiền lệ phí môn bài vào Kho bạc Nhà nước.
Hồ sơ khai thuế ban đầu gồm những gì?
Hồ sơ khai thuế ban đầu gồm các giấy tờ sau:
– Tờ khai đăng ký thực hiện hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn
– Bảng đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định
– Quyết định bổ nhiệm kế toán
– Quyết định bổ nhiệm giám đốc
– Tờ khai lệ phí môn bài (tùy quận)
– Phiếu đăng ký thông tin doanh nghiệp (tùy quận)
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy tờ chứng thực của đại diện pháp luật (photo hoặc sao y – tuỳ quận)
– Giấy uỷ quyền (trường hợp uỷ quyền cho cá nhân nộp hồ sơ)
Quy trình nộp hồ sơ khai thuế ban đầu như thế nào?
Sau khi đã có giấy phép kinh doanh và thực hiện đúng yêu cầu. Thì việc quan trọng cần làm chính là nộp hồ sơ đúng địa điểm. Công việc này cần được tiến hành nhanh chóng. Đúng thời gian quy định để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp.
Bước 1: Doanh nghiệp cử người đại diện hợp pháp để mang hồ sơ lên Chi cục thuế Quận (Huyện) tại nơi đặt trụ sở. Sau đó, cần tìm gặp bộ phận một cửa (phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế) để nộp hồ sơ.
Bước 2: Tiếp đến, người đại diện doanh nghiệp cần tiến hành gặp trực tiếp người quản lý thuế của doanh nghiệp.
Bước 3: Sau khi đã nộp đầy đủ hồ sơ và các thủ tục đúng yêu cầu. Thì doanh nghiệp cần chờ thời gian nhân viên thuế xuống công ty xác minh (Một số trường hợp không xuống)
Khi có quyết định chính thức của cơ quan Thuế rằng doanh nghiệp bạn được kê khai theo phương pháp khấu trừ thì doanh nghiệp sẽ bắt đầu được phép làm thủ tục đặt in các hóa đơn giá trị gia tăng.
Lưu ý: Ngoài đăng kí hồ sơ khai thuế ban đầu của thủ tục thành lập công ty cổ phẩn thì các kế toán cần thực hiện xây dựng thang lương và bảng lương cho nhân viên và tiến hành ký bảo hiểm với cơ quan bảo hiểm.
Dịch vụ khai thuế ban đầu tại ĐLT Tín Tâm Việt
Nếu các tổ chức, công ty, doanh nghiệp nào tại TP.HCM đang có nhu cầu về Dịch vụ khai thuế ban đầuthì có thể liên hệ với Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt. Chúng tôi là Đại lý thuế uy tín hàng đầu hiện nay với đa dạng các dịch vụ có liên quan đến thuế, kế toán, pháp lý doanh nghiệp… Và đặc biệt là chúng tôi có thể hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp mới thành lập về mặt pháp lý hay đăng ký khai thuế ban đầu.
Hiện Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt đang sở hữu đội ngũ kế toán viên có đến hơn 15 năm kinh nghiệm, tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm trong công việc. Ngoài ra, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn tận tình, cung cấp các thông tin chi tiết, hữu ích nhất và giới thiệu gói dịch vụ với chi phí hợp lý, có thể đáp ứng tốt được yêu cầu của khách hàng. Đồng thời, giúp quý doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức, không phải lo lắng về những vấn đề pháp lý trong khoảng thời gian đầu mới thành lập công ty.