fbpx
Trang chủ Hướng dẫn kê khai thuế Doanh nghiệp mới cần biết gì về thủ tục, hồ sơ khai thuế ban đầu?

Doanh nghiệp mới cần biết gì về thủ tục, hồ sơ khai thuế ban đầu?

Đăng bởi admin

Doanh nghiệp mới cần biết gì về thủ tục, hồ sơ khai thuế ban đầu? Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt có thể tư vấn và hỗ trợ mọi vấn đề về thuế, thủ tục pháp lý, kế toán – tài chính… Chúng tôi luôn chú trọng đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên hết và nỗ lực không ngừng để hoàn thành công việc tốt hơn. Hồ sơ khai thuế ban đầu là một thủ tục quan trọng đối với các doanh nghiệp mới thành lập. Chính vì thế, nếu bạn là một doanh nghiệp mới thì cần phải tìm hiểu để thực hiện hồ sơ này cho chuẩn.

Làm hồ sơ khai thuế ban đầu thường dành cho những đối tượng nào?

thủ tục hồ sơ khai thuế ban đầu

Với các doanh nghiệp mới thành lập thì có rất nhiều thủ tục, giấy tờ cần phải lo liệu. Trong đó, đặc biệt phải kể đến đó chính là hồ sơ khai thuế ban đầu cần được thực hiện ngay sau khi doanh nghiệp mới đã nhận được con dấu và Giấy phép kinh doanh. Hồ sơ này thường sẽ được nộp tại Chi cục Thuế cấp quận (huyện) của địa phương mà công ty của bạn thành lập trụ sở chính.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần biết đến thời hạn nộp hồ sơ để không thực hiện sai quy định. Cụ thể là hạn nộp hồ sơ khai thuế ban đầu sẽ căn cứ vào ngày – tháng ghi trên Giấy phép kinh doanh. Là ngày cuối cùng của tháng trong trường hợp doanh nghiệp đã hoạt động ngay khi nhận được giấy phép. Còn trong trường hợp doanh nghiệp chưa đi vào hoạt động thì thời hạn sẽ được tính là trong vòng 30 ngày tính từ ngày được ghi trên giấy phép. Nhưng tốt hơn hết là doanh nghiệp nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Như vậy, những doanh nghiệp mới thành lập chính là đối tượng bắt buộc cần làm hồ sơ khai thuế ban đầu này.

Các giấy tờ quan trọng cần phải có trong hồ sơ khai thuế ban đầu

9c481100bc4b46151f5a

Việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo đúng mẫu quy định của Cơ quan Thuế là vấn đề cực kỳ quan trọng khi làm hồ sơ khai thuế ban đầu. Sau đây, quý doanh nghiệp có thể tham khảo qua những công văn – giấy tờ phải được bao gồm trong bộ hồ sơ

  • Công văn đăng ký chế độ kế toán và hình thức kế toán áp dụng tại doanh nghiệp (mỗi công văn cần chuẩn bị 2 bản)
  • 1 bản Giấy ủy quyền
  • 2 bản Đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (có một số phương pháp như khấu hao theo số lượng – khối lượng sản phẩm, khấu hao theo đường thẳng…)
  • Hồ sơ đăng ký chứng nhận vốn góp.
  • Và một hồ sơ rất quan trọng doanh nghiệp cần phải chú ý và thực hiện cho đúng quy định là kê khai tờ khai lệ phí môn bài khi mới thành lập. Đồng thời phải nộp số tiền lệ phí này theo đúng quy định hiện hành.
  • Ngoài ra, còn có thể được yêu cầu thêm quyết định bổ nhiệm giám đốc và quyết định bổ nhiệm kế toán
Đọc thêm:  Thuế Giá trị gia tăng là gì? Những kiến thức cơ bản về Thuế Giá trị gia tăng

Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt chuyên nhận làm hồ sơ khai thuế ban đầu

d4fd26b58bfe71a028ef

Đối với các doanh nghiệp mới thành lập thường xuyên phải lo lắng chuẩn bị rất nhiều vấn đề và nếu như không có thời gian làm hồ sơ khai thuế ban đầu thì có thể nhờ đến các dịch vụ bên ngoài. Đó là chưa kể đến có những quy định khi thực hiện loại hồ sơ này mà không phải ai cũng nắm bắt hết được. Do đó, nhờ đến các công ty dịch vụ là một lựa chọn rất hợp lý.

Hãy liên hệ với Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt để được tư vấn chi tiết hơn về các thủ tục, giấy tờ, công văn cần chuẩn bị cho hồ sơ khai thuế ban đầu. Chúng tôi hiện cung cấp các dịch vụ có liên quan đến vấn đề pháp lý doanh nghiệp và đăng ký thành lập doanh nghiệp. Luôn có những nhân viên mẫn cán, tận tình, chu đáo và nhiều kinh nghiệm nhất hỗ trợ cũng như thay mặt quý doanh nghiệp hoàn tất mọi thủ tục, hồ sơ trong bước đầu đăng ký thành lập và hoạt động doanh nghiệp.

Liên Hệ Công Ty TNHH Tư vấn Tín Tâm Việt

Văn Phòng: 38/8 Liên Khu 10-11, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh| Tel: 0986.211.911 | 

Để lại một bình luận