Trang chủ Tin tức Điểm danh 7 lỗi Doanh nghiệp hay gặp phải khi nộp thuế điện tử

Điểm danh 7 lỗi Doanh nghiệp hay gặp phải khi nộp thuế điện tử

Đăng bởi admin

Khi kê khai và nộp thuế điện tử thường gặp phải những lỗi cơ bản khiến việc nộp thuế điện tử của doanh nghiệp bạn bị gián đoạn. Dưới đây, Đại lý Thuế Tín Tâm Việt đã tổng hợp các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi kê khai và nộp thuế qua mạng. Các bạn có thể xem chi tiết từng lỗi và làm theo hướng dẫn để sửa các lỗi đó.

– Nếu NNT đăng ký nhầm Ngân hàng: đề nghị người NNT đến chi nhánh Ngân hàng gần nhất đề nghị hủy để Chi nhánh ngân hàng có căn cứ từ chối đăng ký của NNT.

– Nếu NNT đã gửi bản đăng ký tại Chi nhánh ngân hàng nhưng bị sai thông tin và muốn hủy đăng ký để thực hiện đăng ký lại: đề nghị NNT liên hệ trực tiếp với Chi nhánh ngân hàng gần nhất để chi nhánh hỗ trợ hủy đăng ký.

7 loi thuong gap khi doanh nghiep nop thue dien tu

Đề nghị liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử tại Cục Thuế theo số điện thoại

Định dạng trường “Kỳ Thuế” là mm/yyyy. Do đó đối với những khoản thuế nộp cho Quý hoặc Năm thì NNT thực hiện nhập một tháng bất kì trong Quý/ Năm và ghi trình chi tiết trong mục “Ghi Chú”.

Ví dụ: Kỳ tính thuế Quý I/2021 là Nhập Kỳ thuế là: 01/2021.

NNT liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử tại Cục Thuế theo số điện thoại để thông báo.

Nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử sau khi tiếp nhận yêu cầu sẽ thông báo với Ngân hàng phát sinh lỗi và báo lại cho NNT lập lại giấy nộp tiền khi Ngân hàng đã bổ sung các mã thiếu trong danh mục.

7 loi thuong gap khi doanh nghiep nop thue dien tu 2

Nhóm hỗ trợ hướng dẫn NNT kiểm tra số dư tài khoản của doanh nghiệp có nằm trong những trường hợp sau:

– Số dư tài khoản của NNT sau khi trừ đi khoản thuế không đủ hạn mức tối thiểu Ngân hàng quy định.

– Số dư tài khoản của NNT không đủ để nộp thuế.

NNT tiến hành chuyển tiền vào tài khoản dùng để trích nợ đảm bảo đủ điều kiện về hạn mức tối thiểu sau khi trừ số tiền thuế mới “Nộp thuế thành công”.

NNT chưa có thông tin sổ thuế do Cơ quan thuế chưa cấp sổ thuế cho NNT hoặc chưa gửi lên cho Tổng cục Thuế để update sổ thuế vào hệ thống. “Truy vấn sổ thuế” là chức năng hỗ trợ thêm cho NNT.  NNT có thể lập giấy nộp tiền (GNT) khi chưa có thông tin về sổ thuế.

Nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử hướng dẫn NNT vào phần “Tra cứu” chọn “Tra cứu Giấy nộp tiền”. Tra cứu theo điều kiện ngày lập GNT và xem trạng thái của GNT đã lập, trạng thái GNT thuộc 1 trong 3 trạng thái sau:

– Đã lập GNT: NNT mới thực hiện lập GNT chưa “Ký và Nộp” để gửi  đến Ngân hàng nên chưa nhận được thông báo của Cơ quan Thuế. Đề nghị NNT vào thực hiện “Ký và Nộp”.

– Đã trình ký: NNT mới thực hiện trình ký GNT chưa “Ký và Nộp” để gửi  đến Ngân hàng nên chưa nhận được thông báo của Cơ quan Thuế. Đề nghị NNT vào thực hiện “Ký và Nộp”.

– Đã gửi GNT: NNT đã thực hiện “Ký và Nộp” để gửi đến Ngân hàng, đề nghị NNT  chờ Ngân hàng xử lý GNT và nhận được email thông báo GNT của Cơ quan Thuế khi Ngân hàng xử lý GNT. (GNT xử lý thành công tại Ngân hàng thì tài khoản của NNT mới được trích nợ).

7 loi thuong gap khi doanh nghiep nop thue dien tu 3

>>> Xem thêm: Dịch vụ kê khai thuế điện tử tại ĐLT Tín Tâm Việt

Như vậy là chúng ta đã đi qua 7 lỗi thường gặp nhất khi doanh nghiệp nộp thuế điện tử và cách khắc phục, nếu trong quá trình thao tác, quý doanh nghiệp gặp khó khăn, hãy liên hệ ngay Đại lý Thuế Tín Tâm Việt theo hotline: 0986.211.911 (Zalo), chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Để lại một bình luận