Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội cho Doanh nghiệp: Năm 2018, quy định của Nhà nước về việc tham gia bảo hiểm xã hội như đối tượng đóng bảo hiểm xã hội, mức đóng bảo hiểm xã hội hàng tháng, xử phạt hành chính đối với trường hợp trốn đóng bảo hiểm xã hội…ngày càng khắt khe hơn kéo theo nhu cầu tham gia bảo hiểm cho người lao động của doanh nghiệp ngày càng cao. Tuy nhiên thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội khá phức tạp nếu người thực hiện hoặc kế toán của Doanh nghiệp không có nhiều kinh nghiệm dẫn đến tốn thời gian, chi phí.
Với kinh nghiệm làm dịch vụ bảo hiểm xã hội trong nhiều năm qua, chúng tôi – ĐLT Tín Tâm Việt cung cấp cho doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ gói dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội bao gồm đăng ký mới, theo dõi bảo hiểm xã hội hàng tháng cho người lao động tham gia bảo hiểm tại doanh nghiệp nhằm mang lại cho doanh nghiệp giải pháp tiết kiệm chi phí và hiệu quả công việc.
Mức đóng bảo hiểm xã hội của Doanh nghiệp được quy định như thế nào?
Trên tổng mức lương tham gia BHXH thì doanh nghiệp và người lao động sẽ đóng BHXH theo tỷ lệ sau:
– Người lao động phải đóng BHXH: 10.5%
– Doanh nghiệp phải đóng BHXH: 21.5%
Doanh nghiệp có thể đóng BHXH theo các cách sau:
– Theo tháng: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng;
– Theo quý hoặc 6 tháng/lần: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của kỳ đóng.
Lưu ý: Với cách đóng theo quý hoặc 6 tháng/lần chỉ áp dụng cho doanh nghiệp/HTX/HKD cá thể… đang hoạt động trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp trả lương theo sản phẩm/theo khoán.
Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội của ĐLT Tín Tâm Việt
– Doanh nghiệp sử dụng gói dịch vụ bảo hiểm xã hội của ĐLT Tín Tâm Việt đồng nghĩa rằng Doanh nghiệp giao lại toàn bộ công việc, trách nhiệm theo dõi hồ sơ bảo hiểm xã hội của từng thành viên tham gia bảo hiểm xã hội tại doanh nghiệp cho chúng tôi.
– Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội của ĐLT Tín Tâm Việt sẽ giúp Doanh nghiệp từ A đến Z mọi thủ tục cho người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tại Doanh nghiệp. Soạn hồ sơ đăng ký mới, lập thang bảng lương, theo dõi hàng tháng, giải quyết chế độ thai sản, ốm đau…
– Hệ thống công việc được xử lý thường xuyên, liên tục, hiệu quả bởi đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.
Doanh nghiệp cần cung cấp những gì khi sử dụng Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội của ĐLT Tín Tâm Việt?
- Bản sao y giấy phép đăng ký kinh doanh của Doanh nghiệp;
- Danh sách người lao động tại Doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội;
- Chứng minh thư nhân dân bản sao y + sổ hộ khẩu bản sao y của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội tại Doanh nghiệp;
- Hồ sơ giấy tờ hợp lệ theo quy định trong trường hợp người tham gia bảo hiểm cần giải quyết chế độ ốm đau, thai sản…(dưới sự hướng dẫn của chuyên viên bảo hiểm xã hội của ĐLT Tín Tâm Việt);
- Phí dịch vụ đăng ký mới hoặc theo dõi hàng tháng theo thỏa thuận với ĐLT Tín Tâm Việt.
Quy trình thực hiện Dịch vụ đăng ký Bảo hiểm cho Doanh nghiệp của Đại lý Thuế Tín Tâm Việt
Tư vấn, thực hiện đăng ký tham gia BHXH-BHYT-BHTN:
– Sắp xếp lịch hẹn gặp trực tiếp người đại diện Doanh nghiệp để trao đổi, nhận hồ sơ giấy tờ liên quan hoặc nhận lại công việc của người cũ;
– Dựa vào tình hình của Doanh nghiệp, ĐLT Tín Tâm Việt sẽ tư vấn cho Doanh nghiệp biết việc tham gia bảo hiểm bắt buộc như thế nào việc là có lợi nhất, đúng luật nhất;
– Kiểm tra, hướng dẫn và cùng với Doanh nghiệp tập hợp các loại hồ sơ, tài liệu liên quan để tiến hành các thủ tục tiếp theo;
– Lập và gởi các thủ tục đến phòng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội bao gồm: Công văn đề nghị của Doanh nghiệp; Xây dựng hệ thống thang lương – bảng lương, phụ cấp lương của Doanh nghiệp; Xây dựng nội quy lao động (từ 10 lao động trở lên ) của Doanh nghiệp; Giấy xác nhận về Công đoàn cơ sở;…
– Lập và gởi các thủ tục đến phòng Bảo hiểm xã hội bao gồm: Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Danh sách lao động tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Bảng kê thông tin;..
– Theo dõi và nhận kết quả, bao gồm: Nhận thẻ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế bàn giao lại cho Doanh nghiệp lưu giữ hoặc cấp cho người lao động.
Theo dõi thường xuyên:
– Tính toán và thông báo Doanh nghiệp biết số tiền bảo hiểm mà Doanh nghiệp có trách nhiệm phải đóng trong kỳ;
– Trực tiếp làm việc, giải trình với cán bộ ban ngành liên quan khi có kiểm tra, thanh tra về lao động, bảo hiểm;
– Lập hồ sơ và báo cáo giảm lao động trong tháng (nếu có phát sinh người lao động thôi việc) bao gồm: đơn từ, chốt sổ (thẻ) BHXH, BHYT,… ;
– Lập hồ sơ và báo cáo tăng lao động trong tháng (nếu có phát sinh người lao động mới) bao gồm: đơn từ, thủ tục đăng ký tham gia, chuyển sổ (thẻ),..
– Giải quyết, hỗ trợ hoặc hướng dẫn người lao động thực hiện quyền lợi được hưởng theo chế độ bảo hiểm bắt buộc như: Ốm đau, thai sản, thất nghiệp,…;
– Thực hiện thay đổi, điều chỉnh toàn bộ văn bản giấy tờ liên quan khi có sự thay đổi quy định từ nhà nước;
– Tư vấn giúp Doanh nghiệp xử lý tốt các tình huống tiêu cực có thể xảy ra giữa Doanh nghiệp và người lao động hoặc giữa Doanh nghiệp với các cơ quan quản lý.
Thực hiện đối chiếu, báo cáo cuối năm:
– Lập và gởi báo cáo tình hình thay đổi về lao động trong năm của Doanh nghiệp gởi phòng hoặc Sở Lao động thương binh – xã hội;
– Đối chiếu số liệu giữa tiền lương tham gia BHXH với tiền lương báo báo thuế;
– Báo cáo vệ sinh an toàn lao động;
– Thực hiện tất cả thủ tục do các cơ quan nhà nước yêu cầu về lao động của Doanh nghiệp.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần được tư vấn về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội và để được hỗ trợ về mặt hồ sơ, thủ tục, xin vui lòng liên hệ Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt để biết thêm chi tiết!
Liên Hệ Công Ty TNHH Tư vấn Tín Tâm Việt
Văn Phòng: 38/8 Liên Khu 10-11, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh| Tel: 0986.211.911 (Zalo)
Mức đóng BHXH của doanh nghiệp?
Trên tổng mức lương tham gia BHXH thì doanh nghiệp và người lao động sẽ đóng BHXH theo tỷ lệ sau: – Người lao động phải đóng BHXH: 10.5% – Doanh nghiệp phải đóng BHXH: 21.5%
Thời gian doanh nghiệp đóng BHXH?
– Theo tháng: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng; – Theo quý hoặc 6 tháng/lần: Chậm nhất vào ngày cuối cùng của kỳ đóng.
Hồ sơ đóng BHXH cần cung cấp?
Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ như sau: 1. Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh 2. Danh sách người lao động tại công ty 3. CMND/CCCD bản sao y, hộ khẩu sao y của người lao động 4. Hồ sơ giấy tờ nếu người lao động cần giải quyết chế độ bảo hiểm như ốm đau, thai sản...
1 Bình luận
[…] Đăng ký BHXH cho doanh nghiệp […]