Trang chủ Hướng dẫn báo cáo tài chính Cách lập báo cáo tài chính doanh nghiệp: Những hồ sơ cần chuẩn bị

Cách lập báo cáo tài chính doanh nghiệp: Những hồ sơ cần chuẩn bị

Đăng bởi admin

Cách lập báo cáo tài chính doanh nghiệp: Những hồ sơ cần chuẩn bị – Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý doanh nghiệp về thuế, kế toán – tài chính, các vấn đề pháp lý doanh nghiệp… Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng với đội ngũ nhân viên kế toán giàu kinh nghiệm, làm việc chuyên nghiệp, tận tâm. Vậy cách lập báo cáo tài chính doanh nghiệp như thế nào? Cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Cách lập báo cáo tài chính doanh nghiệp: Những hồ sơ cần chuẩn bị 11

Một trong những yêu cầu quan trọng khi lập báo cáo tài chính doanh nghiệp đó chính là bước chuẩn bị hồ sơ. Chuẩn bị đầy đủ và kiểm tra kỹ lưỡng các hồ sơ, giấy tờ ngay từ lúc đầu sẽ giúp giảm thiểu thấp nhất những sai sót, rủi ro hay vi phạm có thể xảy ra. Về cơ bản thì các hồ sơ mà bạn cần có khi lập báo cáo tài chính bao gồm:

Hóa đơn đầu vào: Hãy sắp xếp các hóa đơn đầu vào theo bảng kê của tờ khai thuế mỗi quý và theo đúng trình tự thời gian. Như vậy, sẽ đảm bảo hạch toán đầy đủ hơn, nên nhớ là sau khi hạch toán thì cần rà soát lại các hóa đơn thực với bảng kê trên phần mềm.

Hóa đơn đầu ra: Tương tự như hóa đơn đầu vào, hóa đơn đầu ra cũng cần được sắp xếp theo thứ tự tăng dần và đối chiếu các hóa đơn gốc với tờ khai để kịp thời điều chỉnh những sai sót.

Tờ khai thuế giá trị gia tăng của 4 quý: Lời khuyên hữu ích là bạn nên lập tờ khai thuế giá trị gia tăng hằng quý ngay trên phần mềm để dễ dàng hơn trong việc rà soát, so sánh, đối chiếu hạch toán hóa đơn đã đầy đủ hay chưa.

Sổ phụ ngân hàng: Loại giấy tờ này cũng cần phải được sắp xếp theo đúng tuần tự thời gian, bao gồm thông tin về những giao dịch có liên quan đến rút séc, thu tiền khách hàng, thanh toán cho nhà cung cấp, nộp tiền vào tài khoản trong ngân hàng…

Các chứng từ nộp tiền thuế: Thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài…

cách lập báo cáo tài chính doanh nghiệp

Ngoài ra, sau khi tiến hành hạch toán xong phần bên ngân hàng thì bạn đừng quên đối chiếu số dư tài khoản ngân hàng có đúng với sổ phụ hay không? Kiểm tra công nợ phải thu đối với từng khách hàng và công nợ phải trả đối với các nhà cung cấp. Mỗi công việc mà bạn phải làm để chuẩn bị cho một báo cáo tài chính hoàn chỉnh đều quan trọng như nhau, vì thế, không được lơ là hay để xảy ra sơ suất gì.

Cách lập báo cáo tài chính doanh nghiệp: Những hồ sơ cần chuẩn bị 14

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp một số thông tin về những hồ sơ trọng yếu cần chuẩn bị khi làm báo cáo tài chính, hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu thêm về cách lập báo cáo tài chính doanh nghiệp. Để có được một báo cáo tài chính doanh nghiệp hoàn chỉnh thì cần phải thực hiện nhiều công việc khác nữa và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao ở người làm báo cáo.

Nếu doanh nghiệp của bạn là công ty mới thành lập hoặc chỉ có quy mô vừa và nhỏ, không có phòng ban kế toán chuyên nghiệp thì có thể nhờ đến dịch vụ của Đại Lý Thuế Tín Tâm Việt nhé. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ về kế toán trọn gói, báo cáo tài chính, quyết toán thuế, hoàn thiện sổ sách kế toán, gỡ rối sổ sách kế toán… Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm, Tín Tâm Việt luôn mong muốn được đồng hành cùng sự phát triển của quý khách hàng.

Liên Hệ Công Ty TNHH Tư vấn Tín Tâm Việt

Văn Phòng: 38/8 Liên Khu 10-11, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh| Tel: 0986.211.911 | FB: facebook.com/tintamviet.tax/

Để lại một bình luận